LINE@ คุณตาหินอ่อน >>> เพิ่มเพื่อน แชรฺ์ LINE >>>

วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

3 ธุรกิจขนาดเล็กเริ่มต้นได้ตอนนี้ มีแต่รวย อยากเป็น เจ้าของกิจการ เล็กๆ สักอย่าง


1.ธุรกิจครูสอนพิเศษตามบ้าน
หากคุณมีทักษะ ความรู้ ความสามารถในด้านการสอน และมีความรักในการถ่ายทอดวิชาต่างๆ ให้กับเด็ก ให้การดูแลเอาใจใส่เด็กเป็นอย่างดี การเป็นติวเตอร์สอนพิเศษตามบ้านหรือชุมชนต่างๆ ก็น่าจะเหมาะสมกับตัวคุณมากที่สุด หลังจากเลิกจากการทำงานประจำ ใช่เวลาเพียงแค่ 2-3 ชั่วโมงต่อวัน หรือต่อ
สัปดาห์ แล้วแต่ว่าผู้ปกครองของเด็กจะกำหนด ปัจจุบันธุรกิจสอนพิเศษตามบ้าน กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะพ่อแม่หรือผู้ปกครองของเด็กจำนวนมากมีความต้องการให้บุตรหลานของตัวเองเก่ง มีทักษะความรู้ความสามารถมากกว่าคนอื่น ก็จะหาอาจารย์สอนพิเศษที่มีความรู้ความสามารถและราคาไม่แพงมากนัก ให้มาสอนเด็กหรือบุตรหลานของพวกเขาที่บ้านหลังจากกลับจากโรงเรียน
ครูสอนพิเศษส่วนใหญ่ที่ได้รับความนิยมจากผู้ปกครองของเด็ก ได้แก่ ครูสอนคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ คอมพิวเตอร์ และภาษาต่างๆ โดยเมื่อคุณได้เริ่มต้นธุรกิจสอนพิเศษแล้ว ควรก็ควรจะเปิดรับสมัครครูสอนพิเศษตามมหาวิทยาลัยคุณหรือมหาวิทยาลัยอื่นๆ เพิ่ม แล้วทำการแจกใบปลิว บริการสอนในห้องสมุด ชุมชน โรงเรียนอนุบาล รวมถึงตามบ้าน

https://www.facebook.com/kongtamarbles/

2.ธุรกิจค้าปลีกออนไลน์
จากตัวเลขการขายของออนไลน์ที่มีมูลค่ากว่า 2 ล้านล้านบาท ในปี 2558 ของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ETDR ย่อมแสดงให้เห็นว่า ธุรกิจขายของออนไลน์ไม่ธรรมดา มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี แซงหน้าธุรกิจค้าปลีกดั้งเดิมหรือร้านค้าโชว์ห่วยไปแล้ว ที่สำคัญกำลังเข้ามาแย่งส่วนแบ่งการตลาดจากห้างสรรพสินค้าทั่วไปด้วย นั่นหมายความว่า ธุรกิจขายของออนไลน์ เป็นตลาดที่น่าสนใจอย่างมากในตอนนี้ เปิดโอกาสให้กับทุกๆ คนที่อยากเป็นผู้ประกอบการ เพียงแค่มีสินค้า และแบรนด์สินค้า ก็สามารถเข้ามาเปิดร้านขายผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ การขายผ่าน Facebook, Line และ Twitter ถ้าคุณมีสินค้าที่เป็นที่นิยม หาซื้อยาก มีคุณภาพ ก็จะทำให้คุณเป็นเศรษฐีได้ง่ายๆ จากธุรกิจขายของออนไลน์
สำหรับสินค้าที่คุณจะนำมาขายทางออนไลน์ อาจเลือกสั่งนำเข้าจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะญี่ปุ่น เกาหลี จีน รวมถึงประเทศอื่นๆ ที่มีสินค้าที่คิดว่าจะขายได้ในประเทศ บางแหล่งผลิตในบางประเทศบริการจัดส่งให้ฟรีก็มี ส่วนใหญ่สินค้าที่ได้รับความนิยมจะเป็น สินค้าแฟชั่น อุปกรณ์มือถือ ของเล่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ของประดับตกแต่ง เครื่องสำอาง เป็นต้น แต่สิ่งสำคัญผู้ที่จะทำธุรกิจขายของออนไลน์ต้องดูเทรนด์ตลาดและความต้องการของผู้บริโภคเป็นสำคัญ

http://tasaralike.blogspot.com/2017/02/blog-post_21.html

3.ธุรกิจบริการแม่บ้านทำความสะอาด
เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจอย่างมากในยุคนี้ คุณอาจจะมองว่าเป็นธุรกิจที่หลายๆ คนมองข้าม แต่จริงแล้วธุรกิจแม่บ้านหรือธุรกิจทำความสะอาดในตลาดนั้น มีมูลค่ากว่า 2-3 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขคาดการณ์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าในช่วงปลายปี 2558 จึงไม่น่าแปลกว่าจะมีบริษัทรับทำความสะอาดเกิดขึ้นมากมายเกือบ 3 พันบริษัท นั่นแสดงให้เห็นว่า ธุรกิจแม่บ้านทำความสะอาดได้รับความนิยมจากลูกค้า โดยเฉพาะตึกเช่า ออฟฟิศ คอนโด อพาร์ทเม้นท์ รวมถึงตามบ้านต่างๆ แต่คุณอาจไม่ต้องเปิดบริษัทใหญ่โต แค่ทำธุรกิจเล็กๆ รับทำความสะอาดตามบ้าน ห้องเช่า ออฟฟิศต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ก็ได้ ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าทางออนไลน์ หรือทางโทรศัพท์ การทำธุรกิจนี้ คุณจะรับพนักงานแม่บ้านแบบประจำ หรือแม่บ้านชั่วคราวก็ได้ แต่ต้องคัดเลือกเอาคนที่มีคุณภาพ ไว้ใจได้ อาจให้บริการลูกค้าเป็นรายชั่วโมง หรือรายวันแล้วแต่จะกำหนดขึ้น ค่าบริการอาจคิดชั่วโมงละ 150-250 บาท แล้วแต่สถานที่ใกล้-ไกล ที่สำคัญทำธุรกิจนี้ต้องมีการอบรมพนักงานเป็นอย่างดี ต้องมีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า
ดูแล้วธุรกิจนี้ อาจไม่ธรรมดา ยิ่งโลกออนไลน์ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ต่อไปคุณเก่ง มีประสบการณ์ อาจพัฒนาไปสู่แอพพลิเคชั่นการให้บริการรับทำความสะอาด รับสมัครแม่บ้านทั่ว ประเทศ บริการลูกค้าทั่วประเทศ ผ่านทางออนไลน์ เหมือนแอพพลิเคชั่นของไลน์ที่เปิดบริการรับ-ส่งเดลิเวอรี่ หรือ Uber บริการขับรถรับ-ส่ง เป็นต้น ได้เห็นภาพที่ชัดเจนแล้วว่า อาชีพหรือธุรกิจขนาดเล็ก ที่คุณสามารถเริ่มต้นทำได้ในตอนนี้ มีอะไรบ้าง เพียงแค่คุณมีทักษะ มีความรู้ด้านนี้ ทำได้ไม่ยากเลยครับ นับว่าเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ กำลังได้รับความนิยมใช้บริการจากลูกค้าอย่างมาก ไม่เชื่อคุณก็ลองเดินไปตามออฟฟิศ ตามบ้าน หรือท่องโลกออนไลน์ดูก่อนก็ได้นะครับ จะรู้ว่า…จริงอย่างที่ว่าหรือเปล่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น