LINE@ คุณตาหินอ่อน >>> เพิ่มเพื่อน แชรฺ์ LINE >>>

วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

10 เรื่องจริงในชีวิตที่คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน !! เราเข้าใจผิดมาตลอดละจะเป็นอย่างไร ?


ในชีวิตประจำวันของคนเรามีหลายเรื่องที่เรารับรู้และเข้าใจมาโดยตลอดว่ามันน่าจะเป็นอย่างนี้แต่ถ้าเรื่องที่เรารู้มาเป็นเรื่องที่เราเข้าใจผิดมาตลอดละจะเป็นอย่างไร ?  วันนี้ Rabbit Daily จะมาเปิดเผย 10 เรื่องที่คนหลาย ๆ คนมักจะเข้าผิดมาโดยตลอดให้ผู้อ่านได้รับทราบกัน


10.กำแพงเมืองจีนสามารถมองเห็นได้จากอวกาศจริง ๆ หรือ ?
ในแง่ของความเป็นจริงนั้นมันแถบจะเป็นไม่ได้เลยที่สายตาของมนุษย์จะสามารถมองเห็นอะไรบนโลกได้จากอวกาศ แต่ในยามค่ำคืนผู้ที่อยู่นอกโลกจะสามารถมองเห็นแสงไฟจากเมืองได้เพราะแสงไฟจากเมืองนั้นจะสะท้อนให้เห็นได้จากระยะไกล

9.ปลาทองมีความจำสั้น
ความจริงแล้วปลาทองไม่ได้ความจำสั้นขนาดนั้นถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่สัตว์ที่ฉลาดเท่าใดนักแต่นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการทดลองและพิสูจน์ออกมาแล้วว่าปลาทองนั้นมีความจำยาวนานถึง 3 เดือนด้วยกันซึ่งนั้นก็ยาวนานพอที่จะจำหน้าคุณได้สักพักน่ะนะ

8.กระทิงเกลียดสีแดง
ความจริงแล้วกระทิงไม่ได้เกลียดสีแดงมากไปกว่าสีอื่น ๆ หรอกเพราะความเป็นจริงแล้วเหล่าวัวกระทิงนั้นตาบอดสี แล้วเพราะอะไรมันถึงเกลียดสีแดงที่เหล่านักสู้วัวกระทิงมักจะสวมใส่ในการสู้กับวัวละ ? คำตอบนั้นก็ง่ายมากพวกมันก็แค่มองว่าพวกนักสู้วัวกระทิงที่สะบัดผ้าแดงไปมาตรงหน้ามันเป็นภัยแค่นั้นเอง

https://www.facebook.com/kongtamarbles/

7.มนุษย์ใช้สมองได้แค่ 10 % จริง ๆ อ่ะ
คำตอบของเรื่องนี้นักวิทยาศาสตร์ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงการณ์เอาไว้นานแล้วว่าจริงๆแล้วมนุษย์เรานั้นใช้สมองเท่ากันทุก ๆ ส่วนนั้นแหละแต่คลื่นสมองนั้นจะส่งกระแสไฟฟ้าที่อยู่ในสมองให้โฟกัสไปแค่เรื่องใดเรื่องหนึ่งเท่านั้น (แต่เราก็ยังไม่กล้ายืนยันว่า ถ้าใช้สมองครบ 100% แล้ว เราจะก้าวข้ามแบบภาพยนตร์เรื่อง Lucy ของ Scarlet Johannson รึเปล่า…)

6.ไม่ควรกินแล้วไปว่ายน้ำจริงๆหรือ ?
ผู้ใหญ่มักจะบอกกับเด็ก ๆ ว่าเวลาที่กินอะไรแล้วไม่ควรไปว่ายน้ำเดี๋ยวเป็นตะคริว แล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ ? คำตอบก็คือการกินแล้วไปว่ายน้ำไม่ได้เพิ่มความเสี่ยงในการเป็นตะคริวหรอก เพราะในแง่ของวิทยาศาสตร์แล้วสิ่งที่จะทำให้คุณเสี่ยงเป็นตะคริวก็คือ การดื่มแอลกอฮอลในขณะที่กำลังจะไปว่ายน้ำ อันที่จริงแล้วนั้นสาเหตุที่เรามีการห้ามไม่ให้กินแล้วไปว่ายน้ำก็คือในขณะที่ท้องเราอิ่มจะทำให้อัตราการหายใจของเราช้าลงซึ่งก็เสี่ยงไม่แพ้กัน

5.ลิ้นมีส่วนการรับรู้รสที่ต่างกัน
จริงๆแล้วเรื่องนี้ก็ไม่ใช่เรื่องจริงซะทีเดียวเพราะในลิ้นของคนเราไม่มีการแบ่งส่วนที่ชัดเจนนักเพราะลิ้นของคนเราสามารถรับรู้รสได้เท่า ๆ กัน

4.ไอน์สไตน์โง่เลข
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่คนไทยหลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินเรื่องนี้แต่ความจริงแล้วมีคนเชื่อกันอย่างจริงจัง (บางส่วน) ว่าไอน์สไตน์โง่เลขซึ่งจริงๆแล้วในอดีตน่ะอาจจะใช่เพราะไอน์สไตน์เองก็เคยสอบเอนทรานซ์เข้าโรงเรียนไม่ติดมาแล้ว นอกจากนี้ในตอนที่เขาเป็นเด็กยังเคยถูกครูด่าว่าโง่อีกตะหาก แต่เรื่องที่ไอน์สไตน์ไม่เก่งเลขนั้นในปัจจุบันได้ถูกพิสูจน์ออกมาแล้วว่าไอน์สไตน์เนี้ยเป็นอัจฉริยะทางด้านคณิตศาสตร์ขนานแท้

3.ห้ามปลุกคนละเมอ
เรื่องนี้หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยินว่าหากปลุกคนที่นอนละเมอแล้วอาจจะก่อให้เกิดอันตรายขึ้นกับตัวผู้ที่นอนละเมอได้แต่ความเป็นจริงแล้วนั้นนักวิทยาศาสตร์ได้พิสูจน์ออกมาแล้วว่า คนที่ละเมอลุกขึ้นมาเดินนั้นสามารถที่จะถูกปลุกได้โดยไม่มีอันตรายใด ๆ ตรงกันข้ามถ้าเราไม่ปลุกพวกที่ชอบเดินละเมอเหล่านี้แล้วละก็พวกเขามีแนวโน้มที่จะสร้างอันตรายให้เกิดขึ้นกับตัวเองได้มากกว่าเช่น เดินตกบันได เป็นต้น

http://tasaralike.blogspot.com/2017/02/blog-post_21.html

2.ดื่มเหล้ามาก ๆ จะทำให้เซลสมองตาย
ในแง่ของความเป็นจริงแล้วนั้นต่อให้เราดื่มเป็นถัง ๆ หรือเป็นโรคติดเหล้าจนเลือดเป็นแอลกอฮอล์เราก็ไม่เก่งพอที่จะฆ่าเซลล์สมองของตัวเองได้หรอก ในแง่ของความเป็นจริงแล้วหากเราดื่มหนัก ๆ มากนั้น สมองของเราก็แค่ถูกทำลายแค่นั้นเองแต่เซลล์สมองจะยังอยู่ อันนี้พูดจริง ๆ นะ (แต่ก็ไม่ได้ทำให้อันตรายมันลดน้อยลง เลิกได้ก็ควรเลิก)

1.เรามีประสาทสัมผัสเพียงแค่ 5 ประสาทสัมผัสเท่านั้นจริง ๆ หรือ ?
ในด้านของวิทยาศาสตร์แล้วนั้นมนุษย์เรามีประสาทสัมผัสหรือที่เรียกว่า Senses อยู่ทั้งหมด 21 Senses ด้วยกันซึ่งนั้นรวมถึงประสาทสัมผัสในด้านของการทรงตัว ความเจ็บปวด และ การรับอุณภูมิ แต่ถ้าเป็นทางด้านของไสยศาสตร์แล้วละก็ถ้าคุณมีประสาทสัมผัสที่ 6 นั้นหมายความว่าคุณควรจะไปอยู่วัดโดยด่วนเพราะนั้นหมายถึงว่าคุณกำลังสัมผัสบางสิ่งบางอย่างได้แล้วละ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 เรื่องจริงที่เมื่อคุณได้รู้แล้วคงจะทึ่งแล้วร้องว่ามันเป็นไปได้หรือนี้ เพราะไม่แน่ว่าครั้งหน้าในวงสนทนาบางทีคุณเองอาจจะมีเรื่องไปเม้าท์กับเพื่อนจนเพื่อนคุณต้องร้องว้าวเลยก็เป็นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น