LINE@ คุณตาหินอ่อน >>> เพิ่มเพื่อน แชรฺ์ LINE >>>

วันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2561

พลอยประจำเดือนเกิดกรกฎาคม ตำนานและความเชื่อ - หินสี อัญมณีล้ำค่า


พลอยประจำเดือนเกิดกรกฎาคมหรือราศีเกิด คือ ทับทิม(RUBY)
ความหมาย ในทางโหราศาสตร์นั้น ทับทิมถูกครอบครองโดยพระอาทิตย์ ทับทิมจึงเปรียบประดุจอัญมณีแห่งพลัง เป็นพลอยที่มีสีแดงดั่งดวงไฟ ช่วยให้มีความอจอาจ กล้าหาญ เอาชนะความคิดชั่วช้าต่างๆได้ เป็นผู้ที่มีอายุยืน จะสมบูรณ์ด้วย ลาภ ยศ และถ้าผู้ที่ครองทับทิมน้ำเอกเป็นเจ้าเมือง หรือพระเจ้าแผ่นดินด้วยแล้ว บ้านเมืองจะร่มเย็นเป็นสุข

ท่านที่เกิดเดือนกรกฎาคมหรือราศีกรกฎ ..ชาวกรกฎาคม ผู้ที่เกิดในเดือนนี้โดยปกติแล้วมีอารมณ์ขึ้นๆลงๆ มีความทะเยอทะยาน ตั้งอกตั้งใจทำอะไรอย่างมุ่งมั่น เป็นคนที่มีใจคอกว้างขวางและมีความซื่อสัตย์ ผู้ที่เกิดในเดือนนี้ ไม่ควรรีบร้อนแต่งงานในระยะต้นของชีวิต ถือว่าทับทิมเป็นเครื่องประดับแห่งเกียรติยศ มีอำนาจ ซึ่งจะทำให้ผู้เป็นเจ้าของประสบแต่สิ่งที่น่าพึงพอใจ ดวงดาวของคุณเป็นดวงดาวที่ชอบใช้ความคิดมากมายอยู่กับอดีตที่ผ่านมา วันดีคืนดี อาจนั่งอมยิ้มคิดถึง วันเก่าๆ อยู่คนเดียว แต่เป็นอัจฉริยะทางด้านวรรณคดี โบราณคดี และประวัติศาสตร์ เป็นเพราะคุณมีความทรงจำ เป็นเลิศ คนราศีนี้จินตนาการที่เยี่ยมยอด แต่ขี้ใจน้อย จะเป็นคนทีสามารถทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างให้กับคนที่รักได้ ไม่ชอบการแสดงออก ชอบเก็บตัว ชอบคนจริงใจมากที่สุด และเกลียดคนโลเลมากที่สุด เป็นคนหัวดื้อไม่ยอมฟังใครง่าย ๆ และชอบทำในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าดีเสมอ พลอยประจำเดือนเกิดที่ต้องใช้ทับทิมเพราะว่าตามปกติของ คุณมักชอบสิ่งของหรือเครื่องประดับชิ้นเล็กๆ ไม่ใหญ่เทอะทะจนเกินไปนักทับทิมเป็นสีแดง มองเห็นได้ชัดแต่ไกล จึงเหมาะสำหรับคุณ
**สิงหาคม**
พลอยประจำเดือนเกิดหรือราศีเกิด คือ เพอริโด (Peridot) เป็นพลอยที่มีสีเขียวงามจับใจ
ความหมาย เพอริโด เป็นสัญลักษณ์ของความสงบสันติ ความมีชื่อเสียง ความสำเร็จและความมีโชค เป็นอัญมณีที่จะให้โชคลาภในเรื่องเงินทอง
ท่านที่เกิดเดือนสิงหาคมหรือราศีสิงห์...ชาวสิงหาคม เป็นคนที่มีลักษณะเฉพาะตัว และเป็นผู้วางเป้าหมายชีวิตด้วยตนเอง เป็นผู้ที่มีสง่าและใจเดียว เอาการเอางาน มีความซื่อสัตย์ กตัญญู กรุณา กล้าหาญ และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ทำหน้าที่ด้านการปกครอง ด้านการบริหารได้ดี เป็นผู้ที่ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ ทั้งสิ้น เดือนนี้มีพลอยให้เลือกถึง 2 ชนิด ท่านจะเลือกเพริดอต พลอยที่มีสีเดียวเหมือนมีใจเดียว หรือซาร์โดนิกซ์ พลอยที่มีลายชั้นสัญลักษณ์ของความสมัครสมานอย่างหนึ่งอย่างใดก็ได้ตามปรารถนาในจักรราศีทั้งหมด ราศีสิงห์ถือว่าเป็นราศีที่อยู่จุดศูนย์กลางของทั้งหมด จึงมีตัวแทนคือดวงอาทิตย์และ มีธาตุไฟเป็นธาตุประจำ จึงส่งผลให้ผู้ที่อยู่ราศีสิงห์เป็นผู้แข็งแรง สง่างาม และมักจะเป็นจุดเด่นของสังคมรอบข้าง อีกด้วย แต่บางครั้งเป็นคนที่ซีเรียสเกินไปในบางเรื่อง สิ่งไหนไม่ดีจริงจะไม่นำมาใช้เป็นคนที่ซื้อของเก่งอัญมณีแห่งดวงตะวัน คือ อีกชื่อหนี่งของเพอริโดจึงเป็นพลอยประจำเดือนเกิดของคุณ พลอยมีสีเขียวอมเหลืองนิดๆ สำหรับโลหะที่เหมาะสมก็คือทองคำ เป็นคนที่รักพี่รักน้อง มีความตั้งใจจริง คิดจะทำอะไรต้องทำให้ได้ มีความอ่อนไหวในตัวเอง ไม่ยอมแพ้อะไรง่าย ๆ ถ้ารักใครก็พร้อมที่จะทุ่มเทให้ทุกอย่าง เป็นคนมีเสน่ห์ และมีคำพูด หรือคารมที่น่าชวนฟัง สามารถทำให้คนที่อยู่ใกล้ชิดมีความสุขได้
**กันยายน**
พลอยประจำเดือนเกิดหรือราศีเกิด คือ หยก (Jadeite) แซฟไฟล์ (Sapphire) ไพลิน (Blue Sapphire) เป็นพลอยที่มีหลากสี สีน้ำเงิน สีเหลือง สีเขียว ตำราบางเล่มให้ใช้หยกเป็นพลอยประจำตัว แต่บางตำราให้ใช้ไพลินสีน้ำเงินเป็นพลอยประจำเดือนเกิด แต่ก็มี หลายตำราเหมือนกันที่ใช้พลอยทั้งสองอย่างได้
ความหมาย ความหมายของไพลิน คือ ความสำเร็จ ความจริง ความรัก ความเมตตา กรุณา ความปลอดโปร่งราบรื่น และจิตใจอันประเสริฐ การมีไพลินไว้ในครอบครองจะช่วยให้เกิดความรอบรู้ เฉลียวฉลาด และยกระดับความดีงามในจิตใจ
ท่านที่เกิดเดือนกันยายนหรือราศีกันย์...ชาวกันยายน โดยปกติเป็นผู้ที่รักความมีระเบียบเรียบร้อย ทำการงานอย่างมีระบบ เป็นคนคล่องแคล่ว หยิ่งในตัวเอง และเป็นผู้ที่ไม่เพิกเฉยต่อเหตุการณ์ณ์ใดๆ โดยทั่วไปแล้วเป็นคนมีเสน่ห์ มักจะประสบผลสำเร็จในกิจการธุรกิจเสมอๆ แต่ต้องระวังไว้อย่างหนึ่ง ผู้ที่เกิดในเดือนกันยายนนี้ มักจะเป็นคนจู้จี้จุกจิกในเรื่องเล็กๆน้อยๆ อย่างละเอียดลออมากเกินไป ซึ่งจะเป็นผลทำให้มีความเบื่อหน่ายหรือเอือมระอากับงานชิ้นสำคัญไปได้ จะเป็นคนขยัน อดทน ซื่อสัตย์ เชื่อใจได้เสมอ แต่ไม่ค่อยที่จะมีความมั่นใจในตัวเอง ขี้อาย เป็นคนชอบใฝ่หาความรู้ รักเพื่อนฝูง และมีความจริงใจให้กับคนที่รักเสมอ ลักษณะของคนราศีนี้ ค่อนข้างจะเป็นคนที่บุคลิกดี อารมณ์ดีอยู่ตลอดเวลา เป็นคนที่ออกจะโรแมนติกยิ่มง่าย เป็นกันเอง มนุษยสัมพันธ์ดี แต่ขี้เกรงใจ ใครเอ่ยปากขออะไร ยืมอะไร เป็นให้ไปเสียหมด เป็นคนที่ชอบทำอะไรด้วย ตนเอง มีความรู้สึกไวต่อสิ่งต่างๆรอบด้าน ตื่นตัวอยู่เสมอ แต่เป็นคนช่างเลือก

https://www.facebook.com/kongtamarbles/
ค่าส่ง 1500 บาททั้วประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น